Tin tức

Số 138A, đường CMT8, tổ 87, Phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương

trungnguyenbuilding@gmail.com

0978 535 873

Tin tức

 CẢI TẠO SỮA CHỮA NÂNG CẤP CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

CẢI TẠO SỮA CHỮA NÂNG CẤP CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG

Ngày đăng: 29/07/2023

Thực tế, các khái niệm sửa chữa, cải tạo, nâng cấp được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng được hiểu như sau: Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp công trình xây dựng là công tác phá dỡ (nếu có) một phần công trình hiện trạng để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp mặt ngoài, kết cấu công trình, trang thiết bị công trình, mở rộng diện tích…
KHÁI NIỆM VỀ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THI CÔNG

KHÁI NIỆM VỀ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THI CÔNG

Ngày đăng: 29/11/2022

Khái niệm về biện pháp tổ chức thi công Biện pháp tổ chức thi công là gì? Theo thuật ngữ chuyên ngành xây dựng thì đây là công việc vô cùng quan trọng, đảm bảo cho kỹ sư có thể kiểm soát quá trình thi công một cách chính xác, khoa học nhất. Tùy vào độ lớn, độ khó và yêu cầu của từng công trình để đưa ra phương án tổ chức thi công phù hợp nhất. Thường người đưa ra biện pháp tổ chức cần phải có am hiểu nhiều về quy định hiện hành, kiến thức xây dựng, có khả năng quan sát tinh tường, sắp xếp bố trí hợp lý…
THÉP MOMEN LÀ GÌ

THÉP MOMEN LÀ GÌ

Ngày đăng: 27/07/2023

Đối với bất kể một công trình xây dựng nào thì bộ phận sàn luôn là bộ phận rất quan trọng. Vì theo nguyên tắc truyền lực, sàn truyền tải trọng của mình lên cột rồi đi xuống móng, hơn hết bản thân sàn chính là kết cấu chịu lực, trực tiếp chịu tải trọng công trình.
CHỨNG CHỈ NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG

CHỨNG CHỈ NĂNG LỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG

Ngày đăng: 07/01/2023

Căn cứ khoản 1, 7 Điều 83 Nghị định 15/2021/NĐ-CP quy định mã số chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng như sau: - Mã số chứng chỉ năng lực là dãy số có 08 chữ số dùng để quản lý chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng của tổ chức. Mỗi tổ chức tham gia hoạt động xây dựng khi đề nghị cấp chứng chỉ năng lực lần đầu theo quy định Nghị định 15/2021/NĐ-CP được cấp một mã số chứng chỉ năng lực. Mã số chứng chỉ năng lực không thay đổi khi tổ chức đề nghị cấp lại hoặc điều chỉnh, bổ sung nội dung chứng chỉ năng lực đã được cấp.
BẢO DƯỠNG BÊ TÔNG: Thời gian và công việc cần biết để đảm bảo chất lượng

BẢO DƯỠNG BÊ TÔNG: Thời gian và công việc cần biết để đảm bảo chất lượng

Ngày đăng: 19/07/2023

Bảo dưỡng bê tông để tăng cường cường độ và độ ổn định của nó là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển bề mặt bê tông
HSE LÀ GÌ HỌ LÀ AI ???

HSE LÀ GÌ HỌ LÀ AI ???

Ngày đăng: 29/11/2022

HSE là viết tắt của cụm từ “Health - Safety - Environment” tương đương với “Sức khỏe - An toàn - Môi trường”. Với các doanh nghiệp lớn trên thế giới thì những vai trò này được phân chia theo các chức năng và nhiệm vụ khác nhau, vì thế tên gọi của chúng cũng khác nhau như: HES, HSE, EHS, SHE, QHSE,... Chữ cái đầu tiên tương đương với ký hiệu công việc mà nhân viên sẽ đảm nhận. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng được hướng đến vẫn là mang lại môi trường làm việc và sinh hoạt đảm bảo an toàn cho mọi người.
6 YÊU CẦU CƠ BẢN TRONG THI CÔNG CT XÂY DỰNG

6 YÊU CẦU CƠ BẢN TRONG THI CÔNG CT XÂY DỰNG

Ngày đăng: 02/01/2023

Luật Xây dựng 2014 quy định chi tiết về yêu cầu đối với thi công xây dựng công trình. Theo Khoản 38 Điều 3 Luật Xây dựng 2014, thi công xây dựng công trình là hoạt động gồm xây dựng và lắp đặt thiết bị đối với công trình xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, di dời, tu bổ, phục hồi; phá dỡ công trình; bảo hành, bảo trì công trình xây dựng.
BIỆN PHÁP THI CÔNG MẠCH NGỪNG

BIỆN PHÁP THI CÔNG MẠCH NGỪNG

Ngày đăng: 21/04/2023

Mạch ngừng là gì? Mạch ngừng là vị trí làm gián đoạn trong thi công bê tông được bố trí ở những nơi nhất định. Tại những vị trí này lớp bê tông sau được đổ khi lớp bê tông đổ trước đó
TẠI SAO NHÀ MÁI NGÓI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

TẠI SAO NHÀ MÁI NGÓI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Ngày đăng: 13/12/2022

Tại sao nhà mái ngói được ưa chuộng ở Việt Nam? Ngói là một trong những chất liệu xây dựng được sử dụng lâu đời tại Việt Nam. Chúng rất thích hợp với điều kiện khí hậu cũng như phong cách thiết kế đặc trưng của nước ta. Theo dòng thời gian, ngày càng nhiều phong cách xây dựng du nhập vào khiến kiến trúc Việt Nam trở nên đa dạng hơn. Nhà mái ngói mang vẻ đẹp thanh thoát, màu sắc nổi bật. Cùng với Xây Dựng Trung Nguyên tìm hiểu thêm về kiểu nhà này bạn nhé.
TẠI SAO CẦN PHẢI XIN PHÉP XÂY DỰNG

TẠI SAO CẦN PHẢI XIN PHÉP XÂY DỰNG

Ngày đăng: 24/04/2023

Để nhà nước bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của ngôi nhà bạn trước những đối tượng xấu. Tránh các khiếu nại, kiện tụng có thể xảy ra. Xác định các yếu tố như quyền sử dụng đất, diện tích sử dụng, và quy hoạch đô thị được ghi rõ trong sổ đỏ.
Zalo
Hotline